banner

Hội nghị Truyền thông như Xúc tác Phát triển: Việt Nam trong bối cảnh Toàn cầu 

Hội nghị “Truyền thông như xúc tác phát triển” được tổ chức nhằm trở thành một diễn đàn trao đổi học thuật giữa các học giả truyền thông Việt Nam về sự tương tác giữa truyền thông và phát triển trong và ngoài Việt Nam.

Bối cảnh

Truyền thông hiệu quả giúp con người nắm bắt thông tin, xây dựng quan hệ, xóa bỏ hiểu lầm và xung đột, tạo điều kiện cho các cuộc đàm luận công, khuyến khích sự tham gia của công dân, thúc đẩy thay đổi hành vi và cuối cùng là tạo thêm năng lực nội tại để con người hiện thực hóa tiềm năng của mình. 

Xem chi tiết
media
Chủ đề hội nghị
media
Chủ đề hội nghị
Với dự định phạm vi rất rộng, hội nghị mời các học giả, đặc biệt là các nhà nghiên cứu mới khởi nghiệp, đóng góp bài vở nghiên cứu thực nghiệm hoặc lý thuyết về bất kỳ vấn đề truyền thông nào có ý nghĩa trực tiếp hoặc gián tiếp đối với mục tiêu, quá trình và kết quả phát triển.
media
Thể lệ nộp bài

- Tác giả có thể nộp bài báo đầy đủ 6000-7000 từ hoặc bản tóm lược mở rộng 750-1000 từ 

- Email nộp bài cdc2025@vlu.edu.vn trước 17H00 - 01/02/2025 (giờ Việt Nam). 

- Bài viết có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Nếu bạn gửi bản tóm lược mở rộng, chúng tôi khuyến khích sử dụng định dạng tóm lược có cấu trúc (structured abstracts), viết dựa theo các tiểu mục sau:

 

  • 1- Bối cảnh vấn đề
  •  
  • 2- Mục tiêu nghiên cứu
  •  
  • 3- Khung lý thuyết và/hoặc phương pháp thực hiện
  •  
  • 4- Những phát hiện chính
  •  
  • 5 - Kết luận

Ấn phẩm từ Hội Nghị

Tất cả các bài báo và tóm tắt được chọn sẽ được xuất bản trong cuốn kỷ yếu chính thức có mã số ISBN. Sau hội nghị, các tác giả sẽ có cơ hội để sửa đổi và/hoặc phát triển các bài đã trình bày thành các bài báo tiếng Anh đầy đủ, để được xem xét cho hai số chuyên đề của các tạp chí dựa trên bình duyệt sau:

image
Ban tổ chức hội nghị

Ban điều hành

Các thành viên ban điều hành:

Phó Giáo Sư, Tiến sĩ Vũ Tiến Hồng

Phó Giáo sư Báo chí, Đại học Kansas & Phó Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu Truyền thông, Văn hóa và Xã hội, Trường Đại học Văn Lang

Tiến sĩ Trương Trần Trâm Anh

Giảng viên Marketing, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Giảng viên cao cấp ngành truyền thông, Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam

Tiến sĩ Lê Vũ Điệp

Giảng viên Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao Việt Nam

Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hiền

Trưởng Khoa Quan hệ công chúng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Huyền

Phó Giáo sư, Phó Viện trưởng Viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội

Tiến sĩ Triệu Thanh Lê

Trưởng Khoa Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM

Tiến sĩ Lý Lê Tường Minh

Trưởng Khoa Truyền thông và Nghệ thuật ứng dụng, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM

Tiến sĩ Hoàng Lê Thúy Nga

Trưởng Bộ môn Truyền thông, Khoa Báo chí và truyền thông, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế

Tiến sĩ Ngô Bích Ngọc

Trưởng Khoa Truyền thông, Trường ĐH Swinburne Việt Nam

Tiến sĩ Mạch Lê Thu

Giảng viên Báo chí và Truyền thông, Viện Thông tin Khoa học

TS. Lê Thị Thanh Tịnh

Giảng viên Giáo dục truyền thông, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng

Hội đồng cố vấn

Tiến sĩ Võ Văn Tuấn

Phó Hiệu trưởng thường trực kiêm Trưởng khoa Quan hệ
công chúng và Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang [Cố vấn tổ chức]

Giáo sư Dan Jackson

Giáo sư Truyền thông, Đại học Bournemouth [Cố vấn nội dung]

Giáo sư Janice Denegri-Knott

Giáo sư Văn hóa và Hành vi tiêu dùng, Đại học Bournemouth [Cố vấn nội dung]

Tài trợ hội nghị
colab-university
colab-university

Các mốc thời gian quan trọng