Chàng sinh viên Đông phương học quyết tâm dành 1 năm trải nghiệm tại Nhật Bản

Tác Giả
Hoài Anh
Ngày
16/02/2024(2006 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Với tính chất đặc trưng của một ngành đất nước học, mình nghĩ bản thân nên ít nhất một lần đặt chân đến quốc gia mà mình đang nghiên cứu để có những trải nghiệm thực tế nhất.” - Từ sự tò mò, mong muốn khám phá đó, cậu bạn Nguyễn Thanh Dương, Khóa 24 ngành Đông Phương học Trường Đại học Văn Lang đã bắt đầu hành trình trải nghiệm thú vị của mình tại Nhật Bản.

Thừa hưởng các lợi ích từ liên kết hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, các doanh nghiệp uy tín, tính đến nay, ngành Đông Phương học, bộ môn Nhật Bản học Trường Đại học Văn Lang đã thành công tổ chức nhiều đợt đưa sinh viên tham gia các kỳ thực tập quốc tế, chuyển tiếp 70 sinh viên sang Nhật Bản học tập và làm việc.

vlu-chang-sinh-vien-dong-phuong-hoc-quyet-tam-danh-1-nam-trai-nghiem-tai-nhat-ban-a.jpg
Bên cạnh Thạnh Dương, hơn 70 sinh viên ngành Đông phương học Trường Đại học Văn Lang đã được kết nối, tạo cơ hội trải nghiệm học tập và làm việc tại Nhật Bản theo các thỏa thuận hợp tác từ Nhà trường và các đơn vị giáo dục, doanh nghiệp.

Niềm yêu thích ngôn ngữ, văn hóa và lịch sử Nhật Bản đã thôi thúc Nguyễn Thanh Dương trở thành sinh viên Khóa 24 ngành Đông Phương học, Trường Đại học Văn Lang. Cuối năm 2, khi được tin Bộ môn Nhật Bản học triển khai chương trình thực tập tại xứ sở hoa anh đào, Dương quyết định cho mình một cơ hội để thử thách. Cậu bạn chia sẻ: "Những năm học tập tại VLU cho mình nhiều kiến thức quý về mặt học thuật và ngôn ngữ. Với tính chất đặc trưng của một ngành đất nước học, mình nghĩ bản thân nên ít nhất một lần đặt chân đến quốc gia mà mình đang nghiên cứu để có những trải nghiệm thực tế nhất. Giờ đây, với mình trải nghiệm này hoàn toàn xứng đáng."

Chương trình thực tập Thanh Dương đang tham gia do Bộ môn Nhật Bản học, ngành Đông Phương học phối hợp với nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản đồng tổ chức. Theo đó, sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ được Chính phủ Nhật Bản cấp visa đi thực tập, hỗ trợ nơi ăn ở và làm việc có lương trong suốt 6 đến 12 tháng, tạo cơ hội cho sinh viên đón nhận kiến thức một cách chủ động, thực tế và sinh động hơn.

vlu-chang-sinh-vien-dong-phuong-hoc-quyet-tam-danh-1-nam-trai-nghiem-tai-nhat-ban-b.jpg
1 năm thực tập tại Nhật Bản mang đến cho Thanh Dương nhiều trải nghiệm mới mẻ về môi trường sống, văn hóa, mở rộng kiến thức, khả năng ngoại ngữ và trưởng thành hơn.

Hiện tại, Thanh Dương đang trải qua kỳ thực tập quốc tế 1 năm tại hai thành phố nổi tiếng về du lịch của Nhật Bản là Kyoto và Sapporo với vị trí nhân viên buồng phòng tại một chuỗi khách sạn lớn. Thanh Dương cho biết: "Kỳ thực tập có lương đã mang đến cho mình nhiều điều: cơ hội rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm, khả năng tự lập, quản lý thời gian và xử lý các vấn đề thực tế có thể xảy ra trong một doanh nghiệp quốc tế. Học tập và làm việc ở Nhật Bản đòi hỏi sự nghiêm túc, chính xác và tính kỷ luật cao. Đây vừa là thử thách, vừa là môi trường tốt giúp mình trưởng thành hơn."

vlu-chang-sinh-vien-dong-phuong-hoc-quyet-tam-danh-1-nam-trai-nghiem-tai-nhat-ban-c.jpg
Ngoài giờ học, giờ làm, chương trình thực tập quốc tế có lương cũng mang đến cho Nguyễn Thanh Dương cơ hội du lịch, khám phá đất nước mới với nhiều điều thú vị.

Học tập xa nhà, nỗi nhớ quê hương, gia đình và bạn bè là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong dịp Lễ Tết hiện nay. Thậm chí, một người chị đi trước bật mí tips cho Dương vượt qua mùa lễ nơi đất khách bằng cách "không bật mạng xã hội" để không phải tủi thân khi thấy bạn bè, người quen chia sẻ về không khí đón Tết rộn ràng tại Việt Nam. Vượt qua tất cả, Thanh Dương nỗ lực từng ngày để trau dồi bản thân, phát huy tối đa cơ hội trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm trong 1 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản của mình.

Nhắn nhủ đến các bạn sinh viên học ngành Đông Phương học, Thanh Dương chia sẻ: "Hãy luôn tò mò và không ngừng khao khát học hỏi. Mình nghĩ sự tò mò là yếu tố quan trọng giúp chúng ta chủ động và quyết tâm hơn trong quá trình học tập, đặc biệt là với một ngành học nghiên cứu về văn hóa, đất nước, con người. Cảm ơn Trường Đại học Văn Lang, các Thầy Cô đã tạo điều kiện thuận lợi để em được thỏa đáp sự tò mò về đất nước mặt trời mọc cũng như khao khát được bồi đắp tri thức của mình."

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: nhân vật cung cấp

Thẻ