Chiến dịch “GU for all” của sinh viên Văn Lang chinh phục giải Quán quân Marketing Generators mùa 4

Tác Giả
Gia Huệ
Ngày
07/05/2024(876 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Khởi động từ tháng 02/2024, cuộc thi Marketing Generators mùa 4 do Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã thu hút hơn 2.000 thí sinh đến từ 75 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, trở thành sân chơi sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo, chiến lược marketing đột phá từ các bạn trẻ. Ngày 8/5/2024, vòng Chung kết diễn ra với 04 nhóm thí sinh xuất sắc, thể hiện sự tự tin, ý tưởng độc đáo qua các phần tranh tài gay cấn.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu phát biểu khai mạc sự kiện: “Tại Văn Lang, chúng tôi luôn đề cao giáo dục toàn diện, chú trọng vào trải nghiệm thực tế và sự phát triển cá nhân, nghề nghiệp. Cuộc thi Marketing Generators là cơ hội để các bạn áp dụng kiến thức vào thực tế, rèn luyện kỹ năng thông qua trải nghiệm với bạn bè đến từ các trường đại học khác, đặc biệt là các bạn sinh viên quốc tế. Hôm nay, chúng ta không chỉ vinh danh những tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực E-Commerce mà còn cùng nhau nhìn nhận tiềm năng to lớn trong thị trường thương mại điện tử đầy sôi động”.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-a.jpg
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang mong muốn cuộc thi Marketing Generators là bệ phóng giúp sinh viên Văn Lang nói riêng và bạn trẻ nói chung vươn xa hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử.

“E-Commerce không chỉ là một nền tảng thương mại mà còn là chất xúc tác cho sự phát triển của khối ngành kinh tế, giúp chúng ta xác định lại cách để kết nối, bán hàng và phát triển doanh nghiệp. Mỗi ý tưởng, mỗi sáng kiến được đề xuất trong ngày hôm nay đều xứng đáng được ghi nhận bởi sự nỗ lực, cố gắng từng ngày, từng giờ của các bạn sinh viên. Bất kể kết quả ra sao, mỗi bạn đều là người chiến thắng. Hãy tiếp tục phát huy sự sáng tạo, tinh thần đổi mới và gặt hái thành công trong sự nghiệp của chính mình”, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ mong đợi đối với các đề tài, dự án mà 04 nhóm mang đến Chung kết Marketing Generators mùa 4.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-c.jpg
Vượt qua hơn 2.000 thí sinh từ vòng sơ loại và 24 đội thi từ vòng 1 của cuộc thi, 4 đội thi Ecommanders, Pyramid, 3G và P0TATO chính thức tranh tài trong đêm Chung kết.

Tại vòng Chung kết, các đội thi lần lượt trình bày dự án của nhóm, chia sẻ quan điểm thông qua phần vấn - đáp với Ban Giám khảo và thực hiện hoạt động livestream giả định trực tiếp kéo dài 3 phút trên sân khấu. Ở mùa 4 Marketing Generators, thí sinh được đồng hành cùng hai thương hiệu thời trang uy tín - GUMAC và Ben&Tod trong quá trình xây dựng các chiến lược, kế hoạch Marketing cho thương hiệu cũng như các dòng sản phẩm nói riêng.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-d.jpg
Anh Chung Tấn Bảo - Founder & CEO Công ty TNHH Bảo Khai Minh Ben&Tod chia sẻ cùng sinh viên tham dự về thị trường thời trang Việt Nam và mong muốn những ý tưởng sáng tạo của thí sinh Marketing Generators sẽ đóng góp cho sự thành công của thương hiệu, đưa thời trang Việt ra thế giới.

Anh Chung Tấn Bảo chia sẻ: "Cuộc thi này là cầu nối để sinh viên có cơ hội thực hành kiến thức, giải quyết bài toán thực tế cho doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, từ đó rút ngắn thời gian hòa nhập thị trường cho các bạn trẻ. Hy vọng các bạn thí sinh sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu, góp phần đưa thời trang Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu”.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-e.jpg
Anh Lê Thành Vân - Founder & CEO Công ty Cổ phần GUMAC gửi lời nhắn nhủ đến top 04 đội thi xuất sắc nhất tại Chung kết Marketing Generators mùa 4 trước khi bắt đầu vào những phần thi chính.

Anh Lê Thành Vân chia sẻ: “Thời sinh viên đã giúp tôi khám phá đam mê và thế mạnh của bản thân. Hôm nay, tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng hãy cháy hết mình cho tuổi trẻ. Khi còn sức khỏe, hãy dành trọn vẹn tâm huyết cho học tập và công việc. Chính những nỗ lực đó sẽ giúp các bạn trưởng thành, mạnh mẽ và gặt hái thành công như tôi ngày hôm nay”.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-f.jpg
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-g.jpg
GUMAC và Ben&Tod mang đến Chung kết Marketing Generators mùa 4 những thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập của hai thương hiệu, là nguồn cảm hứng cho các ý tưởng Marketing của Top 04.
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-h.jpg
Đội thi Pyramid gồm các thành viên đến từ Trường Đại học Văn Lang mang đến Chung kết Marketing Generators mùa 4 kế hoạch Marketing dành cho thương hiệu GUMAC.

Chiến dịch “GU for all” của đội thi Pyramid theo đuổi 3 mục tiêu: Tham gia cuộc đua E-Commerce với chiến lược rõ ràng; xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và theo đuổi thời trang bền vững. Với thông điệp “GUMAC Enlightens Your GU”, đội thi đã xây dựng chiến lược Marketing qua kế hoạch thay đổi hình thức đóng gói thân thiện với môi trường, tăng tính nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử trên các nền tảng. 

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-i.jpg
Bạn Hoàng Thị Dung - Thành viên đội thi Pyramid chia sẻ: “Nhóm quyết định lựa chọn thông điệp “GUMAC Enlightens Your GU” nhằm khuyến khích người dùng làm nổi bật những nét độc đáo của trang phục, đồng thời định hình phong cách của bản thân”.

Điểm nhấn của chiến dịch do dội thi Pyramid thực hiện nằm ở là sự đầu tư cho các hoạt động CSR, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, tạo văn hóa làm việc tích cực và nâng tầm giá trị cho thương hiệu.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-j.jpg
Với khẩu hiệu “Leader of the future”, đội Ecommanders gồm các sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP. HCM, Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM và Arena Multimedia tự tin trình bày kế hoạch marketing dành cho thương hiệu GUMAC.

Đội thi Ecommanders thể hiện kỹ năng phân tích, tìm hiểu và nghiên cứu thị trường một cách chi tiết, thuyết phục hội đồng Ban Giám khảo. Với ý tưởng thực hiện BST “The Light” cùng thông điệp “Ease your mind, be your light - Xõa tâm trạng, cho bạn tỏa sáng”, dự án mong muốn giúp Gen Z thoát khỏi trạng thái tiêu cực, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, cá tính và bản sắc riêng để họ tỏa sáng và sống tích cực mỗi ngày. 

Ngoài ý nghĩa và giá trị nhân văn mà dự án mang lại, Ecommanders mong muốn lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến rộng rãi người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là đối tượng Gen Z thông qua viral video, ứng dụng công nghệ thực tế ảo trên hệ thống thử đồ virtual fitting room mang tên “GUROOM”. 

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-k.jpg
Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch marketing cho thương hiệu Ben&Tod, đội 3G thực hiện chiến dịch Marketing “Chọn phong cách, trọn chất riêng” truyền tải thông điệp “Thời trang là điểm đến cho chặng đường tỏa sáng của bản thân”.

Trong 3 giai đoạn “Kích hoạt - Trải nghiệm - Lan tỏa”, đội 3G tận dụng nhiều hình thức truyền thông marketing như: viral video mang tên “Thời trang bền tốt - tạo nên cơn sốt”, series TikTok “What should I wear today?”, TikTok challenge “nghiệm”, đồng thời lan tỏa bằng hình thức tiếp thị liên kết thông qua các nền tảng Shopee, TikTok,... 

Ngoài hoạt động marketing cho thương hiệu, nhóm cũng lên ý tưởng cho chuỗi hoạt động CSR cho thương hiệu Ben&Tod như chương trình “Đồng phục cho em”, tái chế hộp đựng, túi đựng sản phẩm và trích phần trăm doanh thu cho các trạm cứu hộ động vật.

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-l.jpg
Là đội thi cuối cùng của Chung kết Marketing Generators mùa 4 và cũng là đội thi duy nhất trong Top 04 có sự tham gia của sinh viên quốc tế, các sinh viên đội P0T4TO đã trình bày kế hoạch marketing cho thương hiệu thời trang Ben&Tod với tên gọi “Remix the Root”.

Với hai thông điệp “Bứt giới hạn - Nhập sắc riêng” và “Bứt giới hạn -  Nhập sắc Việt”, đội thi P0T4TO mong muốn truyền tải câu chuyện về sự biến đổi mang tính cách mạng nhưng vẫn giữ được chất riêng biệt, từ đó khơi gợi sự đồng cảm trong lòng khán giả trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Xuyên suốt 3 giai đoạn “Kích hoạt - Trải nghiệm - Lan tỏa”, P0T4TO xây dựng nhiều hoạt động trên đa dạng nền tảng như: digital video “Bứt giới hạn, nhập sắc riêng”, sáng tạo bộ lọc (filter) cho người dùng thông qua tính năng Instagram Story Filter, giúp người dùng trải nghiệm mặc thử những trang phục mới nhất của thương hiệu Ben&Tod. Trong giai đoạn 2 “Trải nghiệm”, đội thi lên kế hoạch chiến dịch CSR liên quan đến bảo vệ môi trường và lan tỏa ý nghĩa, giá trị mà thương hiệu mong muốn đến người tiêu dùng với dự án “Tạo phiên bản mini với sức sáng tạo không giới hạn”. 

vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-m.jpg
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-n.jpg
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-o.jpg
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-p.jpg
Bên cạnh phần thi thuyết trình dự án quen thuộc như các mùa trước, tại mùa 4, các đội thi còn tranh tài cùng nhau ở phần thi livestream giả định kéo dài 3 phút. Tại phần thi này, các đội thể hiện khả năng sáng tạo, sự hài hước và ứng biến linh hoạt với các tình huống được ban giám khảo đặt ra.
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-q.jpg
Ba sinh viên Hoàng Thị Dung, Nguyễn Lại Kim Anh, Dương Tùng Linh đến từ Trường Đại học Văn Lang xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân Marketing Generators mùa 4.
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-r.jpg
Đội thi P0T4TO (Tzu I Tsai, Wei Chieh Lin - Tunghai University, Nguyễn Hà Vân, Trần Ngọc Duy - Trường Đại học Văn Lang, Trần Phạm Tường Vân - Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2) đạt giải thưởng Á quân cuộc thi Marketing Generators mùa 4.
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-s.jpg
Giải Quý quân thuộc về 2 đội thi: Ecommanders (Nguyễn Đông Anh, Trần Ngọc Yến Vy, Đào Thị Hà Linh - Trường Đại học Bách khoa TP. HCM, Ngô Đức Tâm - Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM, Chu Phú Mạnh - Arena Multimedia) và 3G (Nguyễn Vũ Tường Vy, Đặng Khả Tú, Võ Ngọc Hồng Thanh - Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2).
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-t.jpg
Giải Khán giả bình chọn nhiều nhất (People’s Choice Award) thuộc về đội thi P0T4TO
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-u.jpg
Giải Livestream xuất sắc nhất (Best Livestream Performance) đội thi Pyramid
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-x.jpg
Ngoài các phần tranh tài gây cấn, hội trường đêm Chung kết Marketing Generators còn “bùng cháy” với tiết mục văn nghệ đến từ Thầy Cô Trường Đại học Văn Lang và “Lady Mây” Myra Trần.
vlu-chien-dich-gu-for-all-cua-sinh-vien-van-lang-chinh-phuc-giai-quan-quan-marketing-generators-mua-4-y.jpg

Sân chơi Marketing Generators mùa 4 đã khép lại, chúc các bạn trẻ luôn giữ ngọn lửa đam mê, không ngừng khơi dậy sự sáng tạo và tinh thần đổi mới, luôn kiên định trên hành trình đã chọn để gặt hái thành công trong sự nghiệp và tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.

Tin: Gia Huệ
Hình: Đăng Anh – Khánh Đăng

Thẻ