Nhằm giúp các bạn sinh viên cập nhật thông tin về xu hướng mới của công nghệ, hiểu rõ cách thức hoạt động, quy trình làm việc và ý nghĩa trong từng nhiệm vụ mà Agency và Production House thực hiện, ngày 22/03/2024, Khoa Thương mại tổ chức buổi workshop chủ đề “Production House A to Z - Giải mã Agency & Production House”.
Buổi workshop có sự tham gia của ThS. Trần Nguyễn Hải Ngân – Phó trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Thương mại; Anh Đào Duy Thiện Bảo – Nhà sản xuất, đạo diễn sự kiện; Anh Nguyễn Anh Vương – Founder Công ty TNHH MTV TMDV Âm thanh Ánh sáng Quốc Việt cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang.
ThS. Trần Nguyễn Hải Ngân chia sẻ, đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện, Agency và Production House nắm giữ những vai trò riêng song đều quan trọng và có sự tác động, ảnh hướng lẫn nhau. Agency chịu trách nhiệm lập kế hoạch chiến lược, thiết kế sáng tạo và quản lý hậu cần. Trong khi đó, Production House tập trung vào thực hiện kỹ thuật bao gồm âm thanh, ánh sáng, video và sân khấu. Sự phối hợp hiệu quả giữa Agency và Production House là chìa khóa để tổ chức một sự kiện thành công.
Dưới sự dẫn dắt của diễn giả Đào Duy Thiện Bảo – Nhà sản xuất, đạo diễn tổ chức sự kiện, các bạn sinh viên được lắng nghe tổng quan về công việc tổ chức sự kiện cùng 15 mảng kiến thức quan trọng mà một người làm công việc tổ chức sự kiện cần phải biết thông qua những case study thực tế. Chia sẻ với chương trình về điểm khác biệt giữa Agency và Production House, anh Thiện Bảo cho rằng: “Sức mạnh và vai trò của Agency và Production House vô cùng quan trọng. Trong khi Agency tập trung vào việc tạo ra chiến lược quảng cáo thì Production House tập trung vào sản xuất video. Sự khác biệt giữa hai khái niệm này nằm ở mục đích, phạm vi dịch vụ và thời gian thực hiện. Tùy thuộc vào từng nhu cầu, ta có thể lựa chọn sử dụng hai dịch vụ này để đạt kết quả tốt nhất.”
Theo anh Thiện Bảo, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc trang bị vững vàng kiến thức nền tảng của nghề mà còn phải suy nghĩ thấu đáo – hiểu rõ quá trình – nắm vững nguyên tắc những điều nên và không nên làm. Anh Bảo nhấn mạnh, hãy chọn ra cho mình 1 thế mạnh trong 15 mảng kiến thức của nghề để phát triển chuyên sâu.
Bên cạnh những chia sẻ của các diễn giả, buổi workshop còn là cơ hội để sinh viên có thể kết nối, trao đổi, giải đáp những thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp. Những nội dung bổ ích từ chương trình sẽ giúp sinh viên Khoa Thương mại chuẩn bị đầy đủ hành trang cho chuyến phiêu lưu vào thế giới sự kiện sáng tạo và tiềm năng.
Tin: Anh Thư
Hình: Khánh Thịnh – Kim Trân
Thẻ
Gửi thất bại