Ngày 08/5/2024, cuộc thi Marketing Generators mùa 4 đã chính thức khép lại với chiến thắng của các sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Trải qua 4 mùa giải, cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài nước, khẳng định vị thế là sân chơi uy tín, trở thành bệ phóng cho thế hệ Marketers trẻ tài năng.
Marketing Generators được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 bởi Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang, với mục tiêu tạo dựng sân chơi học thuật lành mạnh, chất lượng cao dành cho sinh viên đam mê Marketing, bồi dưỡng tư duy sáng tạo, giải quyết những vấn đề thực tế của lĩnh vực Marketing nói riêng và xã hội nói chung.
Khởi đầu là sân chơi dành cho sinh viên TP.HCM, Marketing Generators đã bứt phá mạnh mẽ, vươn tầm quốc gia, thu hút đông đảo thí sinh từ 75 trường Đại học trong và ngoài nước. Mùa giải thứ 4 ghi nhận số lượng thí sinh tham gia lên đến hơn 2.000 sinh viên, minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của cuộc thi.
“Tôi rất tự hào vì quy mô của cuộc thi được nâng tầm rõ rệt qua các năm, đặc biệt, năm nay có số lượng hơn 2.000 sinh viên tham gia, đến từ hơn 75 trường đại học trong và ngoài nước. Tôi nghĩ đây là một trong những thành công mà Trường Đại học Văn Lang đã đạt được trong việc tổ chức cuộc thi học thuật thúc đẩy phong trào sáng tạo trẻ, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên. Chủ đề các năm luôn được đa dạng hóa, bao quát và thu hút nguồn lực từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, tạo điều kiện cho thí sinh tiếp xúc và cọ xát thực tế. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp đối tác cũng như chuyên gia trong lĩnh vực thương mại đánh giá cao tính chuyên nghiệp của chương trình, và nhận xét đây là một trong những cuộc thi có chất lượng tốt và lớn nhất so với quy mô các cuộc thi khác ở các trường Đại học tại TP.HCM”, TS. Ngô Quang Trung chia sẻ.
Với vai trò Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Marketing Generators mùa 4 và là người đồng hành cùng cuộc thi xuyên suốt 4 mùa, ThS. Nguyễn Quốc Vương – Giảng viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang bày tỏ niềm vui khi chứng kiến sự phát triển của cuộc thi qua từng mùa giải: “Mình cảm thấy rất vui khi quy mô chương trình mỗi năm càng được mở rộng và nâng tầm, nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong và ngoài nước cùng như giới chuyên môn. Đúng với lộ trình được xác định ngay từ khi thành lập cuộc thi này, ở mùa 1 và mùa 2, cuộc thi được tổ chức dành cho sinh viên các trường Đại học tại TP.HCM, tiếp tục mở rộng quy mô toàn quốc ở mùa thứ 3. Đặc biệt, ở mùa thứ 4, cuộc thi mở rộng với quy mô quốc tế, thu hút thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là các quốc gia Châu Á. Ở những năm tiếp theo, Marketing Generators mong muốn mở rộng thêm thí sinh ở các châu lục khác như Châu Âu, Châu Mỹ,… đồng thời tiếp tục tìm kiếm những đối tác lớn để tăng độ uy tín và quy mô cuộc thi”.
Ở mỗi mùa giải, Marketing Generators mang đến những chủ đề thi sát thực tế, gắn liền với những vấn đề nóng hổi của ngành Marketing, từ “Kiến tạo giá trị bền vững” (2020), “Gen Z – Future Is In The Pioneer's Hand” (2021), “Du lịch bền vững” (2023) và mới nhất là “E-Commerce Revolution - Catching up with the game” (2024). Các chủ đề qua từng năm đa dạng, không gò bó vào khuôn khổ, khuyến khích thí sinh tư duy đột phá, đưa ra những ý tưởng táo bạo, mới mẻ và độc đáo. Mỗi thí sinh đều có cơ hội tỏa sáng, thể hiện bản sắc và cá tính riêng biệt trong các dự án của mình.
Mỗi mùa giải của Marketing Generators mang đến một chủ đề riêng, khơi dậy tiềm năng sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của sinh viên. Từ "Than gáo dừa R2D" mang tính đột phá về môi trường, "Gen Z - Future Is In The Pioneer's Hand" với giải pháp thời trang bền vững, "From The Ashes - Reborn For Good" với chiến lược Marketing độc đáo, cho đến "E-Commerce Revolution - Catching up with the game" với giải pháp Marketing sáng tạo, Marketing Generators đã chứng kiến sự ra đời của những dự án ý tưởng ấn tượng, góp phần định hình thế hệ Marketing trẻ sáng tạo và bản lĩnh.
Hơn 5.000 sinh viên đã tham gia 04 mùa giải, đóng góp hàng trăm ý tưởng sáng tạo, lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình chinh phục đam mê trong lĩnh vực Marketing. Marketing Generators không chỉ thu hút thí sinh bởi format độc đáo, thử thách sáng tạo mà còn bởi những giải thưởng hấp dẫn. Mỗi mùa giải, ban tổ chức trao giải thưởng tiền mặt, cơ hội thực tập và làm việc tại doanh nghiệp uy tín, cùng với sự hỗ trợ phát triển dự án ý tưởng cho các đội thi xuất sắc, khẳng định vị thế là cầu nối giữa đam mê và thực tế, là bệ phóng cho thế hệ Marketing trẻ tự tin bước vào thị trường lao động và tạo nên những dấu ấn đột phá trong tương lai.
Với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, đến từ những tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước, Marketing Generators đã khẳng định vị thế là sân chơi học thuật uy tín, góp phần bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ cho ngành Marketing Việt Nam.
Hội đồng giám khảo của Marketing Generators gồm những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, đại diện các doanh nghiệp lớn: Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Lady Networking (mùa 1); Ogilvy Việt Nam, Couple TX, Masterise Homes, Tập đoàn Long Beach, 3M Việt Nam, GIGAN JSC, Wisdom Agency và Mai Linh Media (mùa 2); Legendary Chocolatier, Vietravel Corp, Bel Việt Nam, Viantravel, Agency Buzi, Mijor - A Hospitality Marketing Agency, Playstack, WisePass, BNI Việt Nam - Tổ chức kết nối thương mại lớn nhất Thế Giới, GIGAN JSC, Onlinica, Greenfeed Việt Nam (mùa 3); GUMAC, Ben&Tod, TikTok, Central Retail Vietnam, Sedbergh Vietnam, Topia & NativeX Edtech Group (mùa 4).
Ngoài ra, tiêu chí đánh giá của cuộc thi được công bố rõ ràng, cụ thể và khách quan, bao gồm tính sáng tạo, tính thực tế, tính hiệu quả, khả năng thuyết trình và khả năng làm việc nhóm. Việc đánh giá được thực hiện dựa trên nhiều vòng thi, đảm bảo tính chính xác và công bằng.
Marketing Generators đã trở thành hành trình bứt phá mang dấu ấn rất riêng không chỉ của ngành Marketing VLU mà còn là sân chơi chung của các Marketer trẻ. Tham gia cuộc thi, sinh viên không chỉ rèn luyện kỹ năng chuyên môn mà còn học hỏi được những bài học quý giá về tinh thần đồng đội, sự sáng tạo và bản lĩnh. Đến nay, Marketing Generators khẳng định vị thế là sân chơi học thuật Marketing chất lượng cao, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài nước, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định giá trị trong tương lai.
Nam Vương
Thẻ
Gửi thất bại