Sinh viên chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang học khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh

Tác Giả
Hồng Thanh
Ngày
15/04/2025(8 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Biến ý tưởng thành mô hình kinh doanh chỉ trong vài ngày, sinh viên chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, Trường Đại học Văn Lang đã trình làng loạt concept cửa hàng thời trang độc đáo tại Workshop "Brand Building" 13-16/4 vừa qua.  

Workshop không chỉ trang bị các kỹ năng chiến lược cốt lõi như xác định mục tiêu, tạo dựng giá trị độc đáo, phát triển bộ nhận diện thương hiệu đến marketing hiệu quả, mà còn đặc biệt mang đến trải nghiệm thực hành thiết kế mô hình cửa hàng thời trang thu nhỏ, thể hiện sự sáng tạo và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế.

Tiếp nối Workshop, từ ngày 14/4 đến 16/4/2025, một triển lãm trưng bày các mô hình cửa hàng đã được tổ chức, tạo không gian để sinh viên giới thiệu sản phẩm tâm huyết của mình. Đây cũng là dịp để Ban giám khảo, gồm các chuyên gia và giảng viên giàu kinh nghiệm như TS. Nguyễn Thị Trâm Anh (Trưởng chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang), TS. Lê Long Vĩnh (Trưởng ngành Thiết kế Nội thất), ThS. NTK. Huỳnh Thanh Thơ, Ms. Anna Đặng & Mr. Lưu Cao Phát (Founder The Soul), và NTK. Lê Ngọc Lâm, đánh giá và góp ý cho từng dự án.

Nhận xét về chất lượng các mô hình, TS. Lê Long Vĩnh, Trưởng ngành Thiết kế Nội thất, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế chia sẻ: “Chỉ trong vòng 2 ngày nhưng Ban giám khảo thấy rõ được sự cố gắng, nỗ lực và sự đầu tư của các bạn cho workshop này. Yếu tố quan trọng khi bạn làm thương hiệu đó là làm cách nào để biến chất liệu, tạo hình, kiến trúc và không gian kể được câu chuyện của thương hiệu. Điều đó là một trong số những tiêu chí lớn để đánh giá sự thành công của thương hiệu”.

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-a.jpg
TS. Lê Long Vĩnh đánh giá tổng quan về chất lượng của các mô hình.

Sau những ngày làm việc đầy tâm huyết và phần đánh giá công tâm từ các mentors, Workshop Start-up "Brand Building" của chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang đã tìm ra những mô hình cửa hàng thời trang xuất sắc nhất. Các giải thưởng đã được trao cho những ý tưởng sáng tạo, có tính ứng dụng cao và thể hiện rõ nét câu chuyện thương hiệu độc đáo.

Giải Nhất: Thương hiệu LITHOS – VŨ ĐIỆU ATHENA

Thành viên: Phạm Thuỳ Dương, Đỗ Khải Hân, Phạm Vũ Ngọc Hà, Nguyễn Ngọc Dung, Bùi Lê Phát

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-b.jpg
LITHOS – VŨ ĐIỆU ATHENA gây ấn tượng mạnh khi tái hiện "tiếng nói của một huyền thoại" qua hình ảnh nữ thần Athena quyền lực, trí tuệ bước ra từ sử thi, hòa quyện giữa nét cổ điển và nhịp sống hiện đại.

Giải Nhì: Thương hiệu Manta Muse

Thành viên: Nguyễn Huỳnh Tuyết Vân, Nguyễn Huỳnh Trâm Anh, Phạm Hồng Hải, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Trần Nghi Văn

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-c.jpg
Manta Muse mang đến vẻ đẹp phóng khoáng của biển Địa Trung Hải qua dòng sản phẩm bikini lấy cảm hứng từ cá đuối manta, nhấn mạnh sự tự do, quyến rũ và yếu tố bền vững.

Giải Nhì:  Thương hiệu Tịnh Yên Cát

Thành viên: Nguyễn Thị Ngọc Thương, Nguyễn Thiên Mẫn, Phạm Ngọc Thư, Phan Bảo Ngọc, Nguyễn Quỳnh Trân

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-d.jpg
Tịnh Yên Cát chọn hướng đi tôn vinh cội nguồn dân tộc, lấy Việt phục làm chủ đạo và không gian kiến trúc cung đình Huế làm nền tảng, với mong muốn gìn giữ và phát triển bản sắc văn hoá.

Giải Ba: Thương hiệu Vera Mode

Thành viên: Ngô Hoàng Việt Anh, Doãn Nguyễn Thu Hằng, Võ Thái Sơn

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-e.jpg
Vera Mode là câu chuyện về sự thanh lịch, tinh tế đậm chất Paris, nơi "vẻ đẹp vĩnh cửu" được tìm thấy trong những điều giản đơn nhất.

Giải Ba: Thương hiệu RUBÍ

Thành viên: Kiều Đoàn Kim Ngân, Nguyễn Anh Thư, Võ Đình Khánh Thư, Lý Thanh Ngân, Phạm Hồng Thái

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-f.jpg
RUBÍ xem mỗi người phụ nữ là một "viên ngọc quý", tạo ra không gian ốc đảo nhỏ để tôn vinh bản sắc riêng, sự tự tin điềm tĩnh.

Giải Ba: Thương hiệu SENÕRITA

Thành viên: Phạm Thy Thy, Trần Bông Mây, Trần Hiếu Tường Trúc, Trần Duy Khang

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-g.jpg
SENÕRITA lại khai thác thị trường ngách với cửa hàng sưu tầm đồ high-end second-hand, mang đậm phong cách Gothic cổ điển.

Các thương hiệu ở nhóm giải Khuyến khích cũng thể hiện những ý tưởng thú vị. Power Beach với sự tự tin, rạng rỡ dưới ánh mặt trời với dòng thời trang bikini năng động, là "người bạn đồng hành lý tưởng cho chuyến phiêu lưu mùa hè bất tận”. Bên cạnh đó là Elysia với câu chuyện váy cưới đầy cảm xúc lấy cảm hứng từ sự thuần khiết của hoa linh lan, hay TULIE tập trung tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn, hướng đến thời trang cá nhân hóa cho mọi vóc dáng.

sinh-vien-vlu-khoi-nghiep-voi-mo-hinh-thuong-hieu-thoi-trang-doc-dao-tai-workshop-brand-building-h.jpg

Workshop "Brand Building" đã khép lại thành công, không chỉ vinh danh những ý tưởng xuất sắc mà còn khẳng định sức sáng tạo, tư duy chiến lược và tinh thần dám nghĩ dám làm của sinh viên chuyên ngành Xây dựng Thương hiệu & Quản trị Thời trang. Vượt xa một bài tập thông thường, những mô hình thương hiệu độc đáo này chính là những viên gạch đầu tiên cho các thương hiệu thời trang tiềm năng trong tương lai, đồng thời là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của triết lý giáo dục "học tập thông qua trải nghiệm" tại Văn Lang.

Tin: Hồng Thanh
Hình: Lê Hoàng

Thẻ