Sinh viên đưa Văn Lang đón Tết muôn nơi

Tác Giả
Thu Hương
Ngày
04/02/2024(1057 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Không khí Tết Nguyên đán 2024 đã rộn ràng trên khắp nẻo đường. Văn Lang cũng có một mùa Tết Tuyển sinh của riêng mình. Các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình đưa Văn Lang về các trường THPT trên quê hương mình, trở thành những “đại sứ” thương hiệu kết nối, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các tỉnh thành.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-a.jpg
Các bạn học sinh THPT Trần Văn Ơn, tỉnh Bến Tre hào hứng khi anh chị Văn Lang chia sẻ những câu chuyện thật về đời sống sinh viên tại giảng đường đại học.

Chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” đã khởi động mùa thứ 10 với hơn 1.700 sinh viên, quy mô trải rộng 42 tỉnh thành khắp cả nước. Trong Tháng Một đầu năm, nhiều nhóm sinh viên đã hoàn thành nhiệm vụ về trường THPT cũ tư vấn hướng nghiệp và đời sống đại học. Các điểm trường còn lại đang được tiếp tục triển khai để hoàn thành trước ngày các bạn quay lại Thành phố học tập.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-b.jpg
“Hội đồng hương” tỉnh Ninh Thuận check-in nhí nhảnh tại điểm trường THPT Chu Văn An.

Trên hành trình đi về trường THPT cũ, chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” là dịp để sinh viên cùng “hội đồng hương” có dịp kết bạn cùng nhau, các thế hệ gắn kết và đồng lòng hướng đến một mục tiêu chung là lan toả những giá trị tích cực của Văn Lang đến với các em học sinh tại quê nhà. Bạn Nguyễn Quốc Gia An (K27 - Khoa Công nghệ Thông tin) chia sẻ: “Dù trong một ngày, chúng em phải di chuyển đến nhiều điểm trường nhưng chúng em không cảm thấy mệt, ngược lại team Ninh Thuận luôn tràn đầy năng lượng. Mỗi lần đến tư vấn tại trường học nào, chúng em đều rất trân trọng và cảm thấy vui khi nhận được sự quan tâm đông đảo của các em học sinh”.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-c.jpg
Team tư vấn tỉnh Đồng Nai tạo dáng chữ VLU đáng yêu trước cổng trường THPT Long Thành.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-d.jpg
Team Khánh Hòa bắt gặp khoảnh khắc ấm áp khi 3 em học sinh trường THPT Lý Tự Trọng đã dành thời gian ra chơi của mình để chăm chú tìm hiểu về thông tin của Trường Đại học Văn Lang.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-e.jpg
Team Long An đã nhanh tay “chộp” được khoảnh khắc nụ cười tỏa nắng của một bạn học sinh đang hào hứng tìm hiểu về ngành học yêu thích tại Văn Lang. (Hình tại điểm trường THPT Rạch Kiến, tỉnh Long An)
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-f.jpg
Khu vực bàn tư vấn được sinh viên Văn Lang sắp xếp sinh động, thuận tiện để trò chuyện tư vấn cùng các em học sinh. (Hình tại điểm trường THPT Võ Văn Kiệt, tỉnh Bạc Liêu)
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-g.jpg
Ở trên mọi nẻo đường tư vấn, những đại sứ Văn Lang luôn mang trên vai chiếc balo đỏ thương hiệu cùng những quyển brochure để gửi đến tận tay các em học sinh đồng hương.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-h.jpg
“Đối với mình, công việc nào cũng quan trọng như nhau. Chúng mình cùng chung tay, mỗi người một việc để hình ảnh Văn Lang được đẹp nhất trong mắt các em học sinh” - Bạn Huỳnh Nhật Huy (K28 - Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông) chia sẻ về hành trình tư vấn tại trường THPT Phong Phú, tỉnh Trà Vinh.

Tại mỗi điểm trường đặt chân đến, nhiều bạn sinh viên bày tỏ sự cảm kích khi được Ban Giám hiệu nhà trường hỗ trợ cho tư vấn dưới sân cờ hoặc tham gia tư vấn trong lớp, đặt bàn tư vấn và trò chuyện trực tiếp cùng thế hệ đàn em K30 tương lai. Bạn Phan Thanh Hậu (K27 - Khoa Quản trị Kinh doanh) kể rằng trong lần về trường THPT Rạch Kiến, tỉnh Long An, cả team đã sốt sắng xin tự mang tài liệu về trường, để “ôn bài” đọc lại thông tin trước khi tư vấn chính thức. Với mong muốn mang đến cho các em những ấn tượng tốt về đời sống đại học tại Văn Lang, cả team Long An đã thức từ sớm để chuẩn bị kỹ càng cho buổi tư vấn dưới sân cờ đầu tuần thứ 2.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-i.jpg
Hình ảnh tư vấn dưới sân cờ của bạn Nguyễn Thế Hiển (K28 - Khoa Xây dựng) tại điểm trường THPT Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-j.jpg
Hoạt động tư vấn trong lớp là dịp để sinh viên Văn Lang lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của các em học sinh THPT. (Hình tại điểm trường THPT Nguyễn Khuyến, tỉnh Đắk Lắk)
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-k.jpg
Các em học sinh chăm chú lắng nghe anh chị Văn Lang tư vấn những câu chuyện đời thật - việc thật cùng các bí quyết để chọn ngành học phù hợp với bản thân. (Hình tại điểm trường THPT Phong Phú, tỉnh Trà Vinh)

Chiến dịch “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi” còn là dịp đặc biệt để sinh viên Văn Lang về thăm mái trường xưa và thể hiện tấm lòng biết ơn với các thầy cô đã từng dạy dỗ, “rèn sách thành tài” cho các bạn. Nhiều sinh viên không khỏi bồi hồi xúc động khi được thầy cô cũ nhận ra và dành lời khen khi nay đã ra dáng đàn anh, đàn chị dày dặn kinh nghiệm.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-l.jpg
Bạn Nguyễn Nhựt Anh bày tỏ niềm phấn khích khi chụp hình cùng cô giáo của mình tại trường THPT Phan Ngọc Hiển, tỉnh Bạc Liêu.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-m.jpg
Team sinh viên tỉnh Ninh Thuận lưu giữ kỷ niệm cùng cô Nguyễn Thị Tuyết Hạnh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, tỉnh Ninh Thuận.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-n.jpg
Đến với Văn Lang, mỗi bạn đều có định hướng riêng với ngành học yêu thích nhưng xuất phát điểm đầu tiên đều đến từ những người thầy cô truyền cảm hứng tại trường THPT Phong Phú, tỉnh Trà Vinh.

Mỗi bước chân của sinh viên Văn Lang mang theo hành trang là những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm tại giảng đường đại học, truyền động lực về hành trình bắt đầu đại học đến các em học sinh THPT trên khắp các tỉnh thành. Những chuyến đi về trường THPT cũ không chỉ là dịp về thăm thầy cô mà hơn hết là đưa đến những thông tin bổ ích về tư vấn ngành nghề, thi cử đại học đến các em học sinh và đại diện nhà trường kết nối với thế hệ K30 tương lai.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-o.jpg
Sinh viên Văn Lang check-in cùng học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Lâm Đồng.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-p.jpg
Sinh viên Văn Lang check-in cùng học sinh trường THPT Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi. 
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-q.jpg
Sinh viên Văn Lang check-in tại trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Bình Dương.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-r.jpg
Sinh viên Văn Lang tư vấn cho các em học sinh trường THPT Vĩnh Kim, tỉnh Tiền Giang.
vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-s.jpg
Sinh viên Văn Lang tư vấn cho các em học sinh trường THPT Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ.

Hành trình tư vấn tuyển sinh nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng có lẽ cảm xúc lớn nhất của các tình nguyện viên Văn Lang là trải qua một mùa Tết ý nghĩa cùng các em học sinh đồng hương tại quê nhà. Các bạn đã để lại hình ảnh đẹp về Văn Lang trong lòng thí sinh, phụ huynh và từ những trải nghiệm của mình đã giúp cho đàn em định hướng rõ hơn con đường đi tiếp sau khi tốt nghiệp THPT.

vlu-sinh-vien-dua-van-lang-don-tet-muon-noi-t.jpg

Với nhiều bạn trẻ, Tết đâu chỉ là mùa nghỉ ngơi, đoàn tụ, Tết của sinh viên Văn Lang là lan toả những giá trị tốt đẹp của nhà trường đến các em học sinh khắp các tỉnh thành. Chính những hoạt động thiết thực này đã tạo tiền đề để trên mỗi hành trình, Văn Lang luôn được học sinh THPT chào đón và yêu mến.

Tin: Thu Hương
Hình ảnh: Tổng hợp sinh viên Văn Lang tham gia chiến dịch

Thẻ