Sinh viên Truyền thông Đa phương tiện VLU “học thật – làm thật” cùng doanh nghiệp

Tác Giả
Phương Thảo
Ngày
05/05/2024(2617 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Với triết lý giáo dục “học tập thông qua trải nghiệm”, gần 500 sinh viên năm Ba ngành Truyền thông Đa phương tiện Trường Đại học Văn Lang được thử sức với dự án “Đa phương tiện” nằm trong học phần Kiến tập. Từ tháng 05/2024, dự án được triển khai dưới hình thức “học thật - làm thật”, với sự đồng hành của 27 doanh nghiệp uy tín trong nhiều lĩnh vực.

TS. Võ Văn Tuấn cho biết Trường Đại học Văn Lang nói chung và Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông nói riêng luôn đặt mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực truyền thông chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội: "Dự án đa phương tiện chính là minh chứng cho cam kết này. Tham gia chương trình, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức chuyên môn bài bản, phù hợp với từng lĩnh vực, được rèn luyện kỹ năng thực hành thông qua quá trình thực hiện các dự án cho doanh nghiệp, đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tế quý báu, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động”.

vlu-sinh-vien-truyen-thong-da-phuong-tien-vlu-hoc-that-lam-that-cung-doanh-nghiep-a.jpg
TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông cho biết Khoa luôn đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động.

ThS. Trần Ngọc Anh Vũ – Phó Trưởng Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện cho biết trong suốt quá trình học tập tại Trường Đại học Văn Lang, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được rèn luyện bài bản về kiến thức và kỹ năng chuyên ngành thông qua các bài tập, bài thi mô phỏng về kế hoạch truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số, truyền thông đa phương tiện và các nền tảng mạng xã hội mới. Sinh viên có thể thực hiện sản xuất TVC, viral clip, thậm chí tổ chức sự kiện tuy nhiên, tất cả những hoạt động này chỉ dừng lại ở mức độ mô phỏng trong môi trường học đường.

Thầy Vũ chia sẻ: “Năm nay, Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông triển khai chương trình thực tập dự án đa phương tiện nhằm tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế, đồng thời cọ xát với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại doanh nghiệp. Mặc dù thời gian kiến tập chỉ kéo dài từ 6 đến 8 tuần nhưng với nền tảng kiến thức chuyên ngành vững vàng cùng tinh thần ham học hỏi, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc và mang lại giá trị cho doanh nghiệp”.

vlu-sinh-vien-truyen-thong-da-phuong-tien-vlu-hoc-that-lam-that-cung-doanh-nghiep-b.jpg
ThS. Trần Ngọc Anh Vũ – Phó Trưởng Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện chia sẻ về việc triển khai chương trình kiến tập với hình thức các dự án đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tham gia dự án “Đa phương tiện” thuộc học phần Kiến tập, sinh viên có cơ hội “thực chiến” đa dạng đề tài như: sản xuất video truyền thông, kế hoạch truyền thông ra mắt sản phẩm, Content Marketing, Brand Marketing, tổ chức khóa học, tổ chức sự kiện, sản xuất truyền hình thực tế, quản trị fanpage, lên kế hoạch tái định vị thương hiệu,… với 30 dự án thuộc 27 doanh nghiệp đồng hành.

vlu-sinh-vien-truyen-thong-da-phuong-tien-vlu-hoc-that-lam-that-cung-doanh-nghiep-c.jpg

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, trao đổi cùng doanh nghiệp và kick-off dự án “Đa phương tiện”, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường Đại học Văn Lang chính thức ký thỏa thuận hợp tác cùng 27 doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Truyền thông cho xã hội.

Các doanh nghiệp đồng hành cùng dự án “Đa phương tiện”, học phần Kiến tập của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện:

1. Công ty TNHH TMDV Logident - Nha khoa Lovely

2. Công ty Cổ phần Bubi Việt Nam - Bubi Baby Carrie

3. Công ty TNHH New Plus Media

4. Công ty Cổ phần BioHope

5. Công ty TNHH Mỹ phẩm Bio-Q

6. Công ty TNHH Hồ Nguyên Violin

7. Công ty TNHH Tư vấn Quản lý đầu tư AllWin

8. Công ty TNHH TMDV Xây dựng Nhà Của Mình

9. Công ty TNHH Phạm Huỳnh Film

10. Công ty Cổ phần Khối Công nghệ Việt Nam

11. Chi cục Bảo vệ Môi trường TP.HCM

12. Công ty TNHH Giáo dục Toàn cầu - Lead English

13. Chi hội Xe Bus Yêu Thương - Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM

14. Công ty Cổ phần Truyền thông Marketing IGEM

15. Công ty Cổ phần TMDV VCare

16. Công ty TNHH Mỹ thuật và Truyền thông Song My

17. Công ty TNHH MTV Cây xanh và Cảnh quan AQ Garden

18. Công ty TNHH TMDV Công nghệ TVTECH - AROBOT

19. Hộ kinh doanh quán Yuhua

20. Masthead Digital Company Limited

21. Công ty TNHH MTV UDCN&DVTT Âu Lạc - Alta Media

22. Công ty Cổ phần Công nghệ Sáng tạo Vinnotek

23. Công ty Cổ phần Thương mại Kỹ thuật Công nghệ G20

24. Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cát Khánh

25. Công ty TNHH Phát triển Đào tạo Giáo dục Thành Công - WeWin Education

26. Công ty Vast Media Automechanika & The Gara

27. Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy

vlu-sinh-vien-truyen-thong-da-phuong-tien-vlu-hoc-that-lam-that-cung-doanh-nghiep-0.jpg
Ngày 04/05/2024, Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông ký kết thỏa thuận hợp tác cùng 27 doanh nghiệp tham gia dự án “Đa phương tiện”, tạo điều kiện cho sinh viên năm Ba ngành Truyền thông Đa phương tiện VLU được “học thật - làm thật”.

Thông qua việc lên kế hoạch và thực hiện các dự án truyền thông đa phương tiện cho doanh nghiệp, sinh viên được trao đổi trực tiếp, làm việc và học hỏi các anh chị đi trước trong nghề, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn  Đồng thời, đây cũng là bước đệm vững chắc cho bạn thêm tự tin khi bước vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Tin: Phương Thảo
Hình: Minh Hoàng

Thẻ