Sinh viên Khóa 26 ngành Quan hệ Công chúng bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

Tác Giả
Thiện Phúc - Vân Anh - Hoàng Anh
Ngày
14/05/2024(1186 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 15 và 16/5/2024, 13 sinh viên Khóa 26 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp. Đây là kết quả của quá trình học tập miệt mài, nỗ lực không ngừng của sinh viên dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-a.jpg

Đối với sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, khóa luận tốt nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá năng lực học tập, khả năng nghiên cứu khoa học và kỹ năng thực hành của sinh viên trong lĩnh vực truyền thông. Đây là cơ hội để sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời thể hiện khả năng tư duy độc lập, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-b.jpg
Hội đồng 1: TS. Trần Đức Tuấn (Chủ tịch Hội đồng), ThS. Lê Thị Thảo Trang (Thư ký), ThS. Võ Thị Hồng Sương (Ủy viên).
vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-c.jpg
Hội đồng 2: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ (Chủ tịch Hội đồng), ThS. Nguyễn Hoàng Mai (Thư ký), ThS. Phạm Ngọc Khánh Linh (Ủy viên).
vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-d.jpg
Hội đồng 3: ThS. Lê Hải Yến (Chủ tịch Hội đồng), ThS. Quách Thuyên Nhã Uyên (Thư ký), ThS. Cao Phan Quốc Uy (Ủy viên).

Trong đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, Hội đồng đánh giá cao nhiều đề tài nghiên cứu xuất sắc, thể hiện tiềm năng và sự sáng tạo của sinh viên trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-e.jpg

Đề tài “Hoạt động truyền thông trực tuyến hướng đến phát triển du lịch bền vững tại Hội An (Quảng Nam)” của Trần Ngọc Quý (GVHD: ThS. Quách Thuyên Nhã Uyên) được đánh giá cao bởi sự đầu tư công phu, đặt vấn đề mới, phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Đề tài nghiên cứu phương pháp định tính, phân tích rõ thực trạng, hạn chế, qua đó đề xuất hoạt động truyền thông phù hợp, giúp nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, thu hút du khách và góp phần bảo tồn giá trị di sản Hội An.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-f.jpg

Đề tài “Tác động của trách nhiệm xã hội chủ động đến lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh” của bạn Phạm Thị Lê Thanh (GVHD: ThS. Lê Hải Yến) được đánh giá cao bởi sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu. Trách nhiệm xã hội đóng vai trò quan trọng trong lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp. Khi thực hiện đề tài, Phạm Thị Lê Thanh đã tiến hành khảo sát tác động này tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TP.HCM, xác định các yếu tố ảnh hưởng mức độ tham gia và đánh giá tác động đến hiệu quả kinh doanh, hình ảnh thương hiệu. Từ kết quả khảo sát, Lê Thanh đã đưa ra nhiều kiến nghị thực tế, khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội để nâng cao lợi thế cạnh tranh.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-g.jpg

Một đề tài khác cũng được Hội đồng đánh giá cao là đề tài “Tác động của video quảng cáo ngắn trên truyền thông mạng xã hội đến quyết định lựa chọn dịch vụ quán cà phê của Gen Z tại Thành phố Hồ Chí Minh” của sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Tâm (GVHD: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ). Đề tài hướng đến đối tượng Gen Z, khai thác video quảng cáo ngắn trên mạng xã hội của các quán cà phê để thu hút Gen Z. Đề tài nghiên cứu tác động, xác định yếu tố ảnh hưởng hiệu quả và đề xuất chiến lược sáng tạo nội dung video. Bài làm được đánh giá đầu tư công phu, lý luận nghiên cứu chặt chẽ và đạt được mục tiêu nghiên cứu của đề tài. 

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-h.jpg

Đề tài “Tác động của truyền thông mạng xã hội đến ý định mua sản phẩm thời trang bền vững của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh” của bạn Nguyễn Đình Hải Dương (GVHD: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ) được hội đồng đánh giá cao bởi sự chỉn chu, sử dụng bố cục và câu hỏi hợp lý cùng với khoảng trống nghiên cứu (Research gap) mới lạ. Thông qua đề tài, Hải Dương muốn tìm hiểu và phân tích rõ hơn về mối quan hệ giữa thời trang bền vững và mạng xã hội, đồng thời thể hiện sự yêu mến với thời trang, ý thức bảo vệ môi trường của Dương và các bạn trẻ Gen Z nói chung.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-i.jpg
Nhiều đề tài của sinh viên ngành Quan hệ Công chúng được Hội đồng đánh giá cao bởi sự đầu tư nghiêm túc, thể hiện khả năng nghiên cứu khoa học, tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Mỗi đề tài mang một sứ mệnh riêng, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách của xã hội từ phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy trách nhiệm xã hội, thu hút khách hàng trẻ tuổi đến lan tỏa thời trang thân thiện với môi trường. Đây là nền tảng vững chắc cho các bạn bước vào con đường sự nghiệp tương lai.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-j.jpg
Bạn Nguyễn Thị Thanh Mai bảo vệ đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình bằng tiếng Anh.

Ngoài các đề tài được thực hiện bằng tiếng Việt, đề tài “How global brands incorporate glocalization elements into their advertising campaign: A case study of Baemin” của sinh viên Nguyễn Thị Thanh Mai (GVHD: ThS. Trần Quang Thiện) và đề tài “The potential of Vietnamese financial companies to create esg reports based on website content analysis” của sinh viên Lương Thành Vinh (GVHD: ThS. Lê Hải Yến) được thực hiện bằng tiếng Anh. Hai đề tài được Hội đồng đánh giá cao bởi sự chỉn chu, nghiên cứu sâu các tài liệu quốc tế để phục vụ cho khóa luận tốt nghiệp của mình.

vlu-sinh-vien-khoa-26-nganh-quan-he-cong-chung-bao-ve-thanh-cong-khoa-luan-tot-nghiep-k.jpg
Đề tài “The potential of Vietnamese financial companies to create esg reports based on website content analysis” của sinh viên Lương Thành Vinh để lại ấn tượng sâu sắc cho các Thầy Cô, mang đến góc nhìn thú vị, mới lạ.

13 đề tài khóa luận tốt nghiệp ngành Quan hệ Công chúng, bảo vệ đợt tháng 05/2024:

1. Đề tài “Nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm cho thú cưng của người dùng mạng xã hội qua quảng cáo của Pet Influencer trên nền tảng TikTok” - sinh viên Lữ Ngọc Diệp, GVHD: ThS. Phạm Ngọc Khánh Linh.

2. Đề tài “Tác động của truyền thông mạng xã hội đến ý định mua sản phẩm thời trang bền vững của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh” - sinh viên Nguyễn Đình Hải Dương, GVHD: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ.

3. Đề tài “Tác động của video quảng cáo ngắn trên truyền thông mạng xã hội đến quyết định lựa chọn dịch vụ quán cà phê của Gen Z tại Thành phố Hồ Chí Minh” - sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Tâm, GVHD: ThS. Trần Ngọc Anh Vũ.

4. Đề tài “The potential of Vietnamese financial companies to create esg reports based on website content analysis” - sinh viên Lương Thành Vinh, GVHD: ThS. Lê Hải Yến.

5. Đề tài “How global brands incorporate glocalization elements into their advertising campaign: A case study of Baemin” - sinh viên Nguyễn Thị Thanh Mai, GVHD: ThS. Trần Quang Thiện.

6. Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội TikTok của sinh viên nữ Trường Đại học Văn Lang tại Tp. Hồ Chí Minh: trong trường hợp sản phẩm mỹ phẩm” - sinh viên Võ Hồng Phước, GVHD: ThS. Vũ Thanh Hà.

7. Đề tài “Hoạt động truyền thông trực tuyến hướng đến phát triển du lịch bền vững tại Hội An (Quảng Nam)” - sinh viên Trần Ngọc Quý, GVHD: ThS. Quách Thuyên Nhã Uyên.

8. Đề tài “Tác động của trách nhiệm xã hội chủ động đến lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh” - sinh viên Phạm Thị Lê Thanh, GVHD: ThS. Lê Hải Yến.

9. Đề tài “Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng thời trang nhanh ở giới trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” - sinh viên Nguyễn Hồng Nhung, GVHD: ThS. Lê Thị Thảo Trang.

10. Đề tài “Các yếu tố tác động của book tok tới hành vi mua hàng qua tiếp thị liên kết trên nền tảng tik tok của gen Z tại Thành phố Hồ Chí Minh” - sinh viên Hoàng Ngọc Bảo Châu, GVHD: ThS. Cù Thị Thanh Huyền.

11. Đề tài “Các yếu tố tác động đến quyết định mua sắm trực tuyến của Gen Z trên sàn thương mại điện tử trong ngành hàng thời trang tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh” - sinh viên Nguyễn Thị Khánh Đoan, GVHD: TS. Trần Đức Tuấn;

12. Đề tài “Tác động của người có ảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của Gen Z tại TikTok Shop ở Tp.HCM trong trường hợp sản phẩm mỹ phẩm” - sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tâm, GVHD: Nguyễn Xuân Linh;

13. Đề tài “Tác động của mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment) đến quyết định mua hàng trên tiktok shop của Gen Z tại thành phố hồ chí minh trường hợp sản phẩm quần áo thương hiệu nội địa” - sinh viên Nguyễn Ngọc Phương Thảo, GVHD: ThS. Lê Anh Tú.

Chúc mừng các bạn sinh viên Khóa 26 ngành Quan hệ Công chúng VLU đã hoàn thành xuất sắc khóa luận tốt nghiệp. Chúc các bạn luôn giữ vững đam mê, sáng tạo và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Tin: Thiện Phúc - Vân Anh - Hoàng Anh
Hình: Đăng Anh

Thẻ