Sinh viên ngành Marketing tìm hiểu thị trường việc làm tại Career Day

Tác Giả
Thanh Lịch
Ngày
15/04/2024(251 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội thực tập, làm việc đúng chuyên môn và nguyện vọng, ngày 16/04/2024, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình “Career Day ngành Marketing” quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín, kết nối người học với nhà tuyển dụng các lĩnh vực nhân sự, ngân hàng, truyền thông, F&B, thương mại điện tử, giáo dục… 

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-a.jpg

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Career Day là cầu nối giúp sinh viên khám phá tiềm năng, hiểu rõ về môi trường làm việc thực tế và đưa hình ảnh Trường Đại học Văn Lang đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp. Đây là cơ hội vàng để các bạn được tiếp cận và học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia, nhà tuyển dụng hàng đầu, từ đó đánh giá đúng năng lực của bản thân và định hướng phát triển kỹ năng phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Nhà trường trân trọng sự đồng hành và đóng góp to lớn của doanh nghiệp đối với sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam. Hy vọng các bạn sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để trau dồi và nâng cao kỹ năng mềm, trang bị cho bản thân sự thích nghi linh hoạt, tư duy sáng tạo và tinh thần ham học hỏi để chinh phục ước mơ nghề nghiệp và góp phần tạo dựng giá trị tích cực cho xã hội”. 

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-b.jpg

Tại Career Day ngành Marketing, ngoài tham quan, tham khảo các thông tin tư vấn, tuyển dụng tại gian hàng doanh nghiệp, sinh viên còn có cơ hội lắng nghe nhiều chia sẻ hữu ích từ diễn giả xoay quanh 6 chủ đề: Digital marketing, xu hướng tuyển dụng của ngành Marketing, Social Media, quản trị Marketing, quản trị sự kiện và quản trị thương hiệu; đồng thời được giải đáp các thắc mắc liên quan đến nghề nghiệp tại tọa đàm “Tốt nghiệp không thất nghiệp”.

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-c.jpg

Chia sẻ về tình hình và xu hướng của thị trường lao động, anh Nguyễn Bảo Long – Associate Manager, Community and Partnership Top CV Việt Nam nhấn mạnh để thành công trong lĩnh vực này, sinh viên cần trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng, đồng thời rèn luyện những kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm và cập nhật liên tục xu hướng thị trường.

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-d.jpg

Anh Trần Quốc Kỳ - CEO Công ty Cổ phần Gigan truyền cảm hứng cho sinh viên với những chia sẻ về ngành Marketing, đồng thời đề xuất một lộ trình phát triển bao gồm tích lũy kinh nghiệm thực tế qua các khóa học, hội thảo, thực tập, mở rộng mạng lưới quan hệ để học hỏi từ những người đi trước.

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-e.jpg

Anh Phạm Quang Hưng – Head of Account, Social Media, Athena CM by VCCorp đã giới thiệu tổng quan về social media, bạn trẻ xem xét ba tính cách như hướng nội, hướng ngoại và hướng chung để xác định bản thân là ai, có thể phát triển tối ưu nhất trong vai trò, vị trí nào, cần cải thiện hoặc nâng cấp kỹ năng nào, từ đó lựa chọn hướng đi đúng đắn cho tương lai.

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-f.jpg

Anh Mark Do – Country Manager at EF Education First VietNam chia sẻ về chuyên ngành Quản trị sự kiện. Theo anh Mark Do, để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này, điều quan trọng là phải hiểu rõ đối tượng khán giả, lập kế hoạch tổ chức sự kiện, sở hữu kỹ năng giao tiếp xuất sắc, linh hoạt và khả năng thích ứng, khả năng đánh giá hiệu quả sau sự kiện.

vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-g.jpg
Tọa đàm “Tốt nghiệp không thất nghiệp” với sự tham gia của các diễn giả Nguyễn Quế Anh – Head of People & Culture Guardian VietNam, Nhung Hoàng – Human Resources Manager at Vccorp , Đinh Mộng Kha- CEO Công ty Cổ phần Xích Việt (VietGuys), Mark Do - Country Manager at EF Education First VietNam.
vlu-tim-hieu-thi-truong-lam-viec-cung-career-day-nganh-marketing-cua-khoa-thuong-mai-h.jpg

Với kỳ vọng trở thành bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp của sinh viên, Career Day ngành Marketing không chỉ đưa doanh nghiệp đến gần hơn với môi trường học đường, kết nối người học với mạng lưới việc làm mà còn góp phần giúp sinh viên nắm bắt cơ hội, định hình tương lai khi đi tìm công việc mà mình yêu thích và mong đợi.

Tin: Thanh Lịch
Hình: Thịnh Trần - Như Hiếu

Thẻ