Top 22 đội thi xuất sắc đã sẵn sàng cho hành trình “Ra Khơi 2024”

Tác Giả
Hiếu Nhân
Ngày
07/04/2024(477 lượt xem)
Chia sẻ qua
iconiconicon
thumbnail

Ngày 08/04/2024, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Kick-off cuộc thi “Ra Khơi 2024”, 22 đội thi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại chính thức bắt đầu hành trình xây dựng các dự án tiềm năng tại sân chơi.

Ra Khơi là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo do Khoa Quản trị Kinh doanh khởi xướng, trao cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang và các sinh viên đang học tập tại địa bàn Tp.HCM nói chung được thử thách chính mình trong quá trình xây dựng và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp. Với sự hỗ trợ từ Nhà trường, thầy cô, các cố vấn chuyên môn và doanh nghiệp đồng hành, các nhà đầu tư, thí sinh được mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, làm giàu vốn kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ trong ngành nghề cho bản thân qua từng vòng thi.

Trải qua 4 mùa tổ chức, cuộc thi đã thành công ươm dưỡng nhiều ý tưởng tiềm năng, là bệ phóng giúp sinh viên phát triển và gặt hái thành công nhất định từ ý tưởng hình thành tại cuộc thi:

  • Quán quân Ra khơi 2021 đạt top 50 Ý tưởng khởi nghiệp Sinh viên toàn quốc 2021
  • Quán quân Ra khơi 2022 được Shark Hùng Anh rót vốn đầu tư tương đương 50% cổ phần
  • Quán quân Ra khơi 203 vào top 5 bảng Talent cuộc thi Khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Startup Wheel
vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-a.jpg
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang kỳ vọng Ra Khơi sẽ là sân chơi giúp sinh viên được tiếp xúc và hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia, từ đó mở rộng mối quan hệ, nâng cao tri thức, kỹ năng trong lĩnh vực bản thân đang theo đuổi.

TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, Viện trưởng Viện Sau Đại học cho biết: “Chặng đường 4 năm của Ra Khơi không chỉ là những câu chuyện khởi nghiệp của sinh viên, mà còn là câu chuyện dám dấn thân, tìm kiếm những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.” Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày nay đang dành sự quan tâm sâu sắc cho mối liên kết giữa hoạt động kinh doanh và cộng đồng, Ra Khơi 2024 được thực hiện với một chủ đề mới: Social Startups Shaping the Future. Từ đây, cuộc thi mong muốn hướng đến cộng đồng bằng các ý tưởng kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo sân chơi phát triển các ý tưởng khởi nghiệp xã hội, đóng góp thêm giá trị thiết thực để cải thiện cuộc sống, con người và môi trường tự nhiên.

vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-b.jpg
Với chủ đề “Social Startups Shaping the Future”, TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh mong muốn mùa giải năm nay sẽ mang đến những giải pháp thiết thực, đóng góp giá trị cho công cuộc cải thiện cuộc sống, con người và môi trường tự nhiên.

Khởi động từ tháng 2/2024, Ban tổ chức đã nhận được hơn 60 hồ sơ dự thi của các thí sinh đến từ 21 trường đại học, cao đẳng toàn quốc, chia sẻ mối quan tâm và khát vọng xây dựng những dự án ý nghĩa, khai thác các lĩnh vực giáo dục, thương mại, công nghệ, chiến dịch xanh và phát triển bền vững. Trải qua sàng lọc, buổi Kick-off Ra Khơi 2024 gọi tên 22 đội thi có ý tưởng sáng tạo xuất sắc, chính thức bước vào vòng Bán kết “Hoàn thiện kỹ năng khởi nghiệp và mô hình kinh doanh”.

vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-c.jpg
Top 22 đội thi có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, chính thức bước vào vòng Bán kết: “Hoàn thiện kỹ năng khởi nghiệp và mô hình kinh doanh”.

Khởi động mùa Ra khơi 2024, Ban tổ chức đã kết nối đội thi cùng các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế tài chính, đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực khởi nghiệp để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho bạn trẻ qua talkshow “Khởi nghiệp vì lợi ích cộng đồng”: nhà báo Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; chị Nguyễn Thúy Uyên Phương - Sáng lập hệ thống giáo dục Tomato Children’s Home và Trường song ngữ ICS; ông Võ Tấn Tân - Sáng lập viên Taboo Bamboo Workshop; Anh Hồ Quốc Trung, chị Lê Thúy Kiều - Bộ đôi sáng lập Tiệm Nhỏ Nhà Lành.

vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-d.jpg
Talkshow “Khởi nghiệp vì lợi ích cộng đồng”

Từ vốn kinh nghiệm đúc kết, các diễn giả đã mang lại nhiều bài học quý cho đội thi về sứ mệnh tạo nên giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội; đồng thời giải đáp các thắc mắc về quá trình xây dựng doanh nghiệp, những khó khăn cần đối mặt khi bắt tay khởi nghiệp và phương pháp để vượt qua. Chị Nguyễn Thúy Uyên Phương - Nhà sáng lập hệ thống giáo dục Tomato Children’s Home cho rằng, với vốn kiến thức, kỹ năng được trang bị và sự quyết tâm cao độ, người trẻ hoàn toàn có khả năng làm chủ mô hình kinh doanh, kiểm soát tài chính và tạo ra những giá trị cho cộng đồng, khẳng định uy tín và năng lực tự thân.

vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-e.jpg
Nhà báo Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ về tầm quan trọng của việc lắng nghe.
vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-f.jpg
Sinh viên Võ Huỳnh Anh Thư - Khóa 27 ngành Quản trị Kinh doanh (thứ hai, từ phải qua trái) vào top 22 cuộc thi Ra Khơi 2024 với dự án Mô hình lắp ráp tái chế vải cho biết từ mô hình lego truyền thống, nhóm mong muốn tạo nên những mô hình lắp tái chế từ vải nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường và tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Từ bài học của diễn giả, lời nhắn gửi của Ban tổ chức và sự hỗ trợ đắc lực của các mentor xuyên suốt hành trình, chúc top 22 cuộc thi Ra Khơi 2024 sẽ có một mùa giải ý nghĩa, ươm mầm những ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp thành công với nhiều hoa thơm, trái ngọt.

vlu-top-22-doi-thi-xuat-sac-da-san-sang-cho-hanh-trinh-ra-khoi-2024-g.jpg

Tin: Hiếu Nhân
Hình ảnh: Thịnh Trần - Diên Khánh

Thẻ