banner

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Chương trình đào tạo giúp học viên khai thác sâu hơn về chuyên môn, vận dụng các kiến thức quản trị kinh doanh để giải quyết hiệu quả các vấn đề của thực tiễn trong điều kiện môi trường kinh doanh đa dạng và phức tạp. 

Giới thiệu chung

Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh là chương trình định hướng ứng dụng giúp người học có điều kiện trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp trong các tổ chức/ doanh nghiệp. Đồng thời, học viên có khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu ở trình độ bậc cao hơn.

Mã ngành

8340101 

 

Thời gian đào tạo

1,5 năm

Văn bằng

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh 

 

Các môn dự tuyển 

Quản trị học  

Kinh tế học Đại cương  

Marketing  

Nguyên lý tài chính 

Đặc điểm nổi bật của chương trình đào tạo

Trang bị kiến thức nâng cao, chuyên sâu, định hướng nghiên cứu khoa học để nâng cao khả năng nghiên cứu trong quản trị kinh doanh.

Chương trình thiết kế linh hoạt

Vào học kỳ 3 của chương trình học, sinh viên được linh hoạt chọn 6 trong 8 môn tự chọn. Điều này cho phép học viên chủ động trang bị cho mình kiến thức sao cho phù hợp với nhu cầu học tập.

Ứng dụng kiến thức vào thực tiễn

Trong suốt quá trình học, học viên sẽ được tiếp cận nhiều tình huống tương ứng với nội dung bài giảng để giải quyết, qua các hoạt động như thuyết trình, thảo luận nhóm, bài tập cá nhân, hoặc tự nghiên
...Xem thêm

Đội ngũ giảng viên chuyên môn tốt

Các giảng viên tham gia giảng dạy là những giảng viên có năng lực chuyên môn tốt, được Ban chủ nhiệm Khoa lựa chọn và tốt nghiệp từ chương trình đào tạo có uy tín trong và ngoài nước.

Năng lực đầu ra

Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, học viên có thể vận dụng toàn diện từ kiến thức chuyên môn đến kiến thức liên ngành.
image
Cấu trúc chương trình học

Chương trình học có tất cả 18 học phần với tổng khối lượng kiến thức là 60 tín chỉ và được chia thành 4 giai đoạn.

 

2024
STTMã học phầnTên học phầnKhối lượng (tín chỉ)
Số TCLTTH, TL
Phần I:  Kiến thức chung04  
181PHIL6014Triết học (Philosophy)4600
Phần II: Kiến thức cơ sở ngành09  
Bắt buộc09  
281RESE6023Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh (Business Research Methods)3450
381MANA7033Kinh tế học cho nhà quản lý (Economics for Manager)3450
481FINA7053Kế toán và tài chính cho nhà quản lý (Accounting and Finance for Manager)3450
Phần III: Kiến thức chuyên ngành32  
Bắt buộc19  
581STRA7063Quản lý chiến lược và chuyển đổi số (Strategic Management and Digital Transformation)3450
681MANA7073Quản trị Con người và Tổ chức (Managing People and Organization)3450
781OPER7113Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng (Operation and Supply Chain Management)3450
881LEAD7083Lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp (Leadership and Governance)3450
981BUSI7094Phân tích kinh doanh (Business Analytics)4600
1081MARK7103Chiến lược Marketing trong bối cảnh toàn cầu (Marketing Strategy in the Global context)3450
Định hướng ứng dụng
Tự chọn (Chọn 13 tín chỉ trong nhóm tự chọn sau)13  
1181ENTR7093Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (Enterpreneurship and Innovations)33030
1281DEGI7133Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)3450
1381CHAN7153Quản trị sự thay đổi (Change Management)3450
1481PROJ7163Quản lý dự án (Project Management)3450
1581DATA7153Phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics)33030
1681SPEC7173Chuyên đề tự chọn (Special Study)3450
1781SEMN7171Các vấn đề đương đại trong Quản lý Kinh doanh 1 (Contemporary issues in Business & Management 1)1150
1881SEMN7181Các vấn đề đương đại trong Quản lý Kinh doanh 2 (Contemporary issues in Business & Management 2)1150

Định hướng nghiên cứu

Tự chọn (Chọn 05 trong 06 học phần từ 10 đến 17)13  
1981ENTR7193Chuyên đề về Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (Seminar in Enterpreneurship and Innovations)3450
2081DIGI7203Chuyên đề về Marketing kỹ thuật số (Seminar in Digital Marketing)3450
2181CHAN7213Chuyên đề về Quản trị sự thay đổi (Seminar in Change Management)3450
2281PROJ7223Chuyên đề về Quản lý dự án (Seminar in Project Management)3450
2381DATA7233Chuyên đề về Phân tích dữ liệu lớn (Seminar in Big Data Analytics)33030
2481SPEC7173Chuyên đề tự chọn (Special Study)3450
2581SEMN7171Các vấn đề đương đại trong Quản lý Kinh doanh 1 (Contemporary issues in Business & Management 1)1150
2681SEMN7181Các vấn đề đương đại trong Quản lý Kinh doanh 2 (Contemporary issues in Business & Management 2)1150
Phần IV: Tốt nghiệp15  

Định hướng ứng dụng

2781INTE7242Thực tập tốt nghiệp 1 (Internship 1)2 84
2881INTE7254Thực tập tốt nghiệp 2 (Internship 2)4 180
2981GRAD7269Đề án tốt nghiệp (Final Project)9 270

Định hướng nghiên cứu

3081GRAD73015Luận văn tốt nghiệp (Thesis)15 450

Tổng cộng

60  

Phương pháp học tập, giảng dạy & đánh giá

Chương trình đào tạo áp dụng linh hoạt nhiều phương pháp giảng dạy, kết hợp các công cụ đánh giá đa dạng.
image
Triển vọng nghề nghiệp

Hoàn thành chương trình đào tạo, học viên có thể:   

Có khả năng học tập nâng cao năng lực chuyên môn, học tiếp các chương trình tiến sĩ trong và ngoài nước
Quản lý các doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ hoặc tư vấn về kinh doanh, marketing, nhân sự, vận hành và chuỗi cung ứng, chất lượng…
Làm chuyên gia phân tích trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh
Tự khởi nghiệp kinh doanh độc lập
Tham gia hợp tác nghiên cứu và giảng dạy tại các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục và đào tạo
“Nếu bạn muốn phát triển, bạn phải làm điều gì đó khác biệt với số đông.”
media
“Nếu bạn muốn phát triển, bạn phải làm điều gì đó khác biệt với số đông.”
– Lakshmi Mittal, Giám đốc điều hành của ArcelorMittal
media

*
*
*
Chọn tỉnh thành
Chọn ngành quan tâm