banner

Thương mại Điện tử

Cử nhân Thương mại Điện tử với vốn kiến thức rộng, cơ bản và có định hướng. Khả năng thực hành và thích nghi trong sự biến đổi đa dạng, điều này chứng minh ngành Thương mại Điện tử là xu hướng tương lai.

Giới thiệu chung

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn tiến nhanh chưa từng có, ngành Thương mại Điện tử được xem là xu thế tất yếu. Trong giai đoạn tới, Việt Nam trở thành quốc gia có hàm lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, việc tiến hành trao đổi thương mại qua mạng sẽ ngày càng phổ biến hơn.

Mã ngành

7340122 

 

 

Văn Bằng

Cử nhân Thương mại Điện tử 

Tổ hợp môn

A00: Toán – Lý – Hóa 

A01: Toán – Lý – Anh 

C01: Toán – Văn – Lý 

D01: Toán – Văn – Anh 

Thời gian đào tạo

3.5 năm

Đặc điểm nổi bật của chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Thương mại Điện tử chắc chắn sẽ giúp người học nhận thấy những kiến thức và kỹ năng cần thiết. 

Đơn vị tiên phong

Khoa Thương mại tự hào là một trong những đơn vị tiên phong giảng dạy chương trình đào tạo Thương mại Điện tử sớm nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kiến thức tổng hợp đa ngành

Tổng hợp kiến thức đa ngành bao gồm công nghệ, marketing, quản trị, xã hội và pháp luật. Đặc biệt, hành vi người tiêu dùng, các công cụ marketing trực tuyến và thiết kế web thương mại điện tử.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giảng dạy Thương mại Điện tử được đào tạo và làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực tại các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Lý thuyết kết hợp thực tiễn

Người học được thực hành trên các chương trình, phần mềm phổ biến nhất hiện nay. Còn có các hoạt động câu lạc bộ học thuật, các chương trình ngoại khoá, chương trình quốc tế.

Năng lực đầu ra

Sinh viên sẽ đạt được 14 năng lực ngày khi tốt nghiệp bao gồm tổ hợp kiến thức, kỹ năng và thái độ.
image
Cấu trúc chương trình học

Với cấu trúc chương trình 3.5 năm, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành và kỹ năng cần thiết.

Năm 1
Năm 2
Năm 3
Năm 4

Triết học Mác – Lênin   

Pháp luật đại cương   

Quản trị học  

Tin học cơ bản   

Kinh Tế Vi Mô  

Anh văn 1, 2, 3  

Kinh tế chính trị Mác – Lênin  

Chủ nghĩa xã hội khoa học   

Nguyên lý kế toán  

Marketing căn bản   

Kinh Tế Vĩ Mô   

Lịch Sử Đảng Cộng sản Việt Nam  

Tư tưởng HCM  

Đạo đức kinh doanh   

Môi trường và con người  

Quản trị cơ sở dữ liệu  

Thương mại điện tử  

Phương pháp học tập, giảng dạy và đánh giá

Để đảm bảo quá trình truyền đạt và tiếp nhận được diễn ra hiệu quả, khoa đã thiết kế các hạng mục để theo dõi như sau:
image
Triển vọng nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc trong doanh nghiệp như:

Quản trị website bán hàng
Marketing kỹ thuật số
Kinh doanh trực tuyến 
Xây dựng – phát triển hệ thống khai thác dữ liệu và chăm sóc khách hàng
Xây dựng – quản trị hệ thống giao dịch thương mại điện tử
Hoạch định và thực hiện chiến lược kinh doanh thương mại điện tử… hoặc có thể khởi nghiệp
George W. Bush
media
George W. Bush
"Có một điều mọi người cần hiểu rằng, càng nhiều thương mại mới ra đời thì càng nhiều thương mại kéo theo xuất hiện."
media
*
*
*
Chọn ngành quan tâm